Trong đợt công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư vừa qua có 3 tân Phó Giáo sư Giáo dục từng giảng dạy tại trường THPT chuyên là bà Phạm Thị Hương (sinh năm 1982, quê Triệu Sơn, Thanh Hóa) – từng là giáo sư. giáo viên trường THPT Chuyên, Đại học Vinh; Thầy Phạm Sỹ Nam (sinh năm 1977, quê huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) – nguyên giáo viên Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An và thầy Nguyễn Trung Cang (sinh năm 1977, quê Hải Lăng, Quảng Nam) ) Trí) – từng là giáo viên tại trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt.
Các hướng nghiên cứu chính của TS. Phạm Thị Hương
Bạn đang xem: Từ giáo viên trường chuyên đến PGS ngành Giáo dục học của 3 thầy cô
Theo hồ sơ ứng viên giáo sư, phó giáo sư trên website Hội đồng giáo sư nhà nước, TS. Phạm Thị Hương (sinh năm 1982, quê Triệu Sơn, Thanh Hóa) hiện là Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển. Phát triển học liệu số, giảng viên Viện Nghiên cứu và Đào tạo Trực tuyến, Đại học Vinh.
Về quá trình công tác, từ tháng 8/2008 đến tháng 5/2010, bà Hương là giáo viên khối THPT chuyên, Đại học Vinh.
Từ tháng 6/2010 đến tháng 3/2017, bà là giảng viên Bộ môn Sinh học, Trường Đại học Vinh.
Từ 4/2017 – 8/2021: Trưởng bộ môn Giáo dục Sinh học, Viện Sư phạm Tự nhiên, Đại học Vinh
Từ tháng 9/2021 đến nay: Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển Học liệu Số, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Trực tuyến, Đại học Vinh.
![]() |
Bà Phạm Thị Hương. (Ảnh: HDGSNN) |
Hướng nghiên cứu chính của bà Hương là nghiên cứu về dạy học và giáo dục theo định hướng phát triển năng lực; Nghiên cứu phát triển chương trình đào tạo giáo viên; Nghiên cứu chuyển đổi số trong giáo dục
Về kết quả đào tạo và nghiên cứu khoa học: Nữ Tiến sĩ đã hướng dẫn 9 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ, 03 sinh viên chờ bảo vệ; Chủ trì và hoàn thành 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường; Đã công bố 42 bài báo khoa học, trong đó: 25 bài báo khoa học trong nước; 06 bài hội thảo khoa học trong đó có 01 bài hội nghị quốc tế; 11 bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế (04 bài ISI(ESCI), 05 bài Scopus, 2 bài quốc tế thông thường); Số lượng sách đã xuất bản: 11 cuốn trong đó có 02 giáo trình, 03 giáo trình, 06 sách tham khảo tại các nhà xuất bản uy tín trong nước có chỉ số ISBN.
Bà Hương nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2021. Quyết định số 4214/QD-BGDDT ký ngày 11/11/2021.
Tổng số năm bà Hương đã thực hiện nhiệm vụ đào tạo: 13 năm.
Xem thêm : Toluen là gì? Ứng dụng và lưu ý khi sử dụng?
Phó giáo sư mới có 68 bài báo khoa học
Ông Phạm Sỹ Nam (sinh năm 1977, quê huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) hiện là Trưởng bộ môn Lý thuyết và Phương pháp giảng dạy Toán; Trưởng bộ môn Lý thuyết và Phương pháp giảng dạy Toán (Sau đại học).
Về quá trình công tác, từ tháng 9/2001 đến tháng 7/2015: Giáo viên trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.
Từ tháng 8/2015 đến nay, ông Nam là giảng viên Trường Đại học Sài Gòn. Ngoài ra, ông Nam còn là khách mời giảng dạy và giảng dạy cao học tại Đại học Đồng Tháp.
ông Nam được cấp bằng Tiến sĩ năm 2014; Khoa học giáo dục; Chuyên ngành: Lý thuyết và phương pháp giảng dạy Toán; Nơi cấp bằng Tiến sĩ là Đại học Vinh.
![]() |
Thầy Nguyễn Sỹ Nam (Ảnh: HĐGSNN) |
Hướng nghiên cứu chính của TS Nam là giảng dạy và phát triển năng lực người học; Áp dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học; Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
Kết quả đào tạo và nghiên cứu khoa học: đã hướng dẫn 3 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ; Hoàn thành 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường; Đã công bố 68 bài báo khoa học, trong đó có 3 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế có uy tín; 1 bài đăng trong Kỷ yếu của Hội nghị Quốc tế ở hạng mục Scopus; 1 bài viết trong danh mục Scopus đã được chấp nhận xuất bản. Thầy Nam đã xuất bản 12 cuốn sách được xuất bản tại Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội.
Ông Nam nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ra đề thi tuyển sinh năm 2016; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018; Bằng khen của Đại học Sài Gòn vì đã hướng dẫn 2 đề tài nghiên cứu khoa học cho sinh viên đạt giải Ba cấp Bộ.
Tổng số năm thực hiện nhiệm vụ huấn luyện là 7 năm 10 tháng.
Phó giáo sư mới từng hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ
Về quá trình công tác, từ tháng 11/1997 đến tháng 2/2005, ông Nguyễn Trung Cang (sinh năm 1977, quê Hải Lăng, Quảng Trị) là giáo viên THPT trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang.
Xem thêm : CuCl2 – Copper(II) chloride – Clorua Đồng
3/2005 – 9/2010: Giáo viên THPT, Phó Trưởng khoa Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang.
2010 – 2014: Giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang (Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Đại học Sheffield, Vương quốc Anh).
Từ tháng 1/2015 đến tháng 10/2017: Giảng viên, Phó Trưởng khoa rồi Trưởng bộ môn Ngoại ngữ Trường Đại học Kiên Giang.
Từ tháng 11/2017 đến tháng 3/2020: Giáo viên Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt.
Từ tháng 4/2020 đến nay: Giảng viên, Trưởng bộ môn Ngoại ngữ Trường Đại học Kiên Giang.
Hướng nghiên cứu chính của ông Cang là nghiên cứu phương pháp giảng dạy nhằm phát triển năng lực tiếng Anh cho người học; Nghiên cứu các phương pháp phát triển năng lực tự học của người học tiếng Anh và kiểm tra, đánh giá trong giảng dạy tiếng Anh và trong lĩnh vực giáo dục.
![]() |
Thầy Nguyễn Trung Cang (Ảnh: HĐGSNN) |
Về kết quả đào tạo và nghiên cứu khoa học: Ông Cang đã hướng dẫn 8 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ – Hoàn thành 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ.
Ông Cang đã công bố 23 bài báo khoa học, trong đó có 21 bài viết bằng tiếng Anh, 2 bài viết bằng tiếng Việt, 7 bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín.
Số lượng sách đã xuất bản: 2 giáo trình dạy học, 01 giáo trình tham khảo, 01 chương sách gồm giáo trình và 1 sách tham khảo tại Nhà xuất bản Đại học Cần Thơ, 1 chương sách thuộc Nhà xuất bản Học thuật Lambert.
Ông Càng được nhận bằng khen của UBND tỉnh (năm học 2004-2005, 2005-2006, 2006-2007); Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (năm học 2004-2005, 2005-2006, 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017, 2019-2020).
Từ năm 2022 đến nay, ông Cang giảng dạy chương trình thạc sĩ lý thuyết và phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại Trường Đại học Trà Vinh.
Mạnh Đoàn
Nguồn: https://saugiohanhchinh.vn
Danh mục: Giáo Dục