Để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế cũng như phát triển nền kinh tế số, Trường Đại học Thương mại sẽ mở 10 chương trình mới trong năm học 2024-2025. Đây là bước tiến quan trọng nhằm gia tăng sự đa dạng và nâng cao chất lượng đào tạo tại trường.
Sự đổi mới cho sự phát triển
Trao đổi với Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam, TS. Trần Thị Bích Hằng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Thương mại đã chia sẻ thông tin về việc mở rộng danh mục chương trình học tập của trường. Từ năm 2024, trường sẽ đào tạo 10 chương trình mới thuộc lĩnh vực giáo dục quản lý kinh doanh, thương mại điện tử, ngân hàng và tài chính.
Bạn đang xem: Năm học tới sẽ mở thêm 10 chương trình mới, Trường ĐH Thương mại chia sẻ lý do
Đặc biệt, trường tập trung vào các nhóm ngành định hướng nghề nghiệp quốc tế. Trong số 10 chương trình mới, 8/10 lĩnh vực thuộc định hướng này, bao gồm: Logistics và xuất nhập khẩu, Quản trị kinh doanh, Quản lý khách sạn, Marketing thương mại, Kế toán doanh nghiệp, Thương mại quốc tế, Tài chính – Ngân hàng thương mại, quản lý nhân sự doanh nghiệp.
Đại học Thương mại sẽ mở 10 ngành mới từ năm 2024.
Chuẩn bị chu đáo cho việc mở ngành mới
Việc mở rộng danh mục chương trình học tập của trường đã được nghiên cứu và lên kế hoạch từ 2 năm trước. Các chương trình theo chuẩn quốc gia được hoàn thiện và phát triển hơn nữa từ các chương trình đào tạo chất lượng cao của trường.
Xem thêm : HÓA CHẤT VIỆT QUANG
Đối với các chuyên ngành mới này, Trường Đại học Thương mại tập trung tăng cường giảng dạy bằng tiếng Anh, chiếm 1/3 chương trình. Đồng thời, tiêu chuẩn đầu ra cũng được nâng cao. Người học cần đạt trình độ tiếng Anh đầu ra 4/6 theo khung ngoại ngữ Việt Nam. Điều này sẽ giúp học sinh tương tác và sử dụng tiếng Anh thành thạo.
“Những chương trình này nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế số. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm và không bỡ ngỡ khi làm việc trong môi trường quốc tế”, TS. Trần Thị Bích Hằng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Thương mại khẳng định.
TS Trần Thị Bích Hằng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Thương mại
Liên kết mạnh mẽ với doanh nghiệp
Ngoài việc mở rộng danh mục chương trình học, Trường Đại học Thương mại còn tăng cường liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp để sinh viên có thể thực tập trực tiếp tại thế giới thực. Điều này giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với môi trường kinh doanh thực tế và nắm bắt được những kiến thức cần thiết cho sự phát triển sự nghiệp sau này.
“Với những chương trình này, trường hướng tới những khía cạnh nổi bật: toàn diện, thiết thực, mang tính quốc tế. Đồng thời, các nguồn lực như giảng viên, cố vấn học tập, cơ sở vật chất… được đầu tư để đảm bảo chất lượng đào tạo. Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập, thực hành nghề nghiệp do chính các chuyên gia của công ty hướng dẫn và đào tạo. Nhà trường cũng cam kết sinh viên tốt nghiệp sẽ có cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tương ứng tại nhiều doanh nghiệp lớn”, bà Hằng thông tin.
Học phí và kế hoạch tuyển sinh
Xem thêm : C2H2 + Br2 → C2H2Br4
Về học phí các ngành mới, Trường Đại học Thương mại cho biết, do chất lượng đào tạo tốt hơn, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, học phí cũng sẽ cao hơn các chuyên ngành phổ thông.
Về kế hoạch tuyển sinh, Trường Đại học Thương mại sẽ ưu tiên thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh. Mỗi ngành dự kiến tuyển sinh 80-100 sinh viên. Hiện nay, nhà trường vẫn đang lấy ý kiến về khung chương trình, chuẩn đầu ra, phương pháp đào tạo, từ đó hoàn thiện chương trình trước khi tuyển sinh từ năm 2024. Thông tin chi tiết về học phí cũng như khung chương trình của chương trình sẽ được công bố vào năm sau dự án tuyển sinh.
Được biết, Trường Đại học Thương mại đã tuyển sinh 4.850 thí sinh theo nhiều phương thức trong năm học 2023-2024. Đây là bước tiến quan trọng để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh tại Việt Nam.
Nguồn: Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam
Nguồn: https://saugiohanhchinh.vn
Danh mục: Giáo Dục