Ngày 8/10, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 phối hợp cùng Quỹ Đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam (VIGEF) tổ chức Lễ khai giảng khóa học “Ngôi trường hạnh phúc” với chủ đề “Hiệu trưởng – Người gieo hạnh phúc”.
Mục tiêu của khóa học
Khóa học này nằm trong dự án Ngôi trường hạnh phúc do UNESCO đề xuất và khuyến khích nhằm đánh giá sự thành công của một trường học. Thay vì đánh giá thành tích của học sinh, “Happy School” tôn vinh chỉ số hạnh phúc mà người học có được.
Bạn đang xem: Khai giảng khóa học “Trường học hạnh phúc” do ĐH Sư phạm HN 2 và VIGEF tổ chức
Vai trò của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 có nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, và cán bộ khoa học ở trình độ đại học và sau đại học. Trường cũng tham gia nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức và công nghệ tiên tiến, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Mục tiêu là góp phần thu hẹp khoảng cách về trình độ chuyên môn của giáo viên và cán bộ quản lý trong việc quản lý giáo dục ở nông thôn, miền núi phía Bắc. Trường cũng hình thành mô hình mạng lưới kết nối giữa trường sư phạm và trường phổ thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập của đất nước.
Chương trình khóa học
Khóa học “Happy School” không chỉ trang bị cho giáo viên kiến thức, kỹ năng và chuyên môn mà còn giúp giáo viên hiểu rõ về vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tạo dựng môi trường giáo dục tích cực, an toàn và hạnh phúc cho học sinh.
Tiêu chí xây dựng ngôi trường hạnh phúc
Ngôi trường hạnh phúc là nơi mỗi học sinh được yêu thương, tôn trọng, khuyến khích và thử thách. Đây cũng là nơi giáo viên được tạo điều kiện sáng tạo, nâng cao năng lực và gắn kết. Ngôi trường hạnh phúc tạo điều kiện cho phụ huynh hợp tác, tin cậy và hỗ trợ. Một ngôi trường hạnh phúc tạo ra những con người hạnh phúc, có đạo đức, tài năng và có trách nhiệm với xã hội.
Vai trò của Hiệu trưởng
Hiệu trưởng không chỉ đơn giản là người gieo mầm hạnh phúc mà còn là người chăm sóc và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của hạt giống hạnh phúc. Để xây dựng ngôi trường hạnh phúc, hiệu trưởng cần có những phẩm chất và kỹ năng. Khóa học này sẽ trang bị cho giáo viên kiến thức lý luận và thực tiễn về xây dựng trường học hạnh phúc, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, giao tiếp, giải quyết vấn đề và những thái độ giá trị cần thiết để làm việc hiệu quả và mang lại hiệu quả, sự tự tin cho bản thân và người khác.
Ý nghĩa của khóa học
Xem thêm : Ba(OH)2 có kết tủa không – Ba(OH)2 màu gì?
Khóa học “Trường học hạnh phúc” hy vọng mang lại những trải nghiệm ý nghĩa và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đời sống của cộng đồng. Sau khi hoàn thành khóa học, giáo viên sẽ có thể áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học vào công việc của mình, biến trường học của mình thành những ngôi trường hạnh phúc, nơi nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Đóng góp các chuyên gia và giáo viên
Các buổi thuyết trình và chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia và giáo viên tại khóa học đã thu hút sự hào hứng và tham gia nhiệt tình từ các đại biểu và giáo viên. Thông qua các trò chơi vận động và tư duy, các thầy cô đã được trang bị kiến thức về hệ sinh thái hạnh phúc và cách xây dựng môi trường giáo dục tích cực.
Hợp tác trong việc xây dựng ngôi trường hạnh phúc
Trong khuôn khổ chương trình, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và VIGEF đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy định hướng phát triển giáo dục. Chương trình này sẽ triển khai tiếp theo tại hàng ngàn trường THPT trên toàn quốc, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đạt được mục tiêu mong muốn.
Mục tiêu của chương trình “Trường học hạnh phúc” là tạo ra môi trường giáo dục lý tưởng, thúc đẩy hạnh phúc và sự phát triển toàn diện cho người học.
Nguồn: https://saugiohanhchinh.vn
Danh mục: Giáo Dục