Account là gì? Mô tả công việc, mục tiêu nghề nghiệp và mẫu CV Account Executive

Bạn trẻ trung, năng động, thích ngành sáng tạo và có khả năng ngoại giao tốt? Account có thể là một vị trí rất phù hợp với bạn đấy!

Chia sẻ ngay

Shares

Account là gì? Từ “Account” không còn quá xa lạ với cộng đồng Marcom. Với những bạn đang có mong muốn “dấn thân” vào ngành thì Account là một vị trí rất đáng thử.

Vậy thì công việc này là gì mà lại thú vị đến thế? Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích và cần thiết cho bạn về vị trí này.

Account là gì?

Account /əˈkaʊnt/ trong tiếng Việt có nghĩa là “tài khoản”. Đây là một thuật ngữ rất đa năng vì được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Ở mỗi lĩnh vực thì Account lại mang một nghĩa khác.

Dưới góc độ kinh doanh, account là gì? Trong kinh doanh, Account được hiểu là sự hợp tác mang lại lợi nhuận giữa khách hàng hay bên đối tác. Từ Account cũng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực kế toán, tính toán sổ sách… Nhưng khi nói đến nghề Account thì lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác. 

Đối với những người trong “ngành” thì Account không còn là một khái niệm xa lạ. Đây là một công việc rất phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích nghề “sáng tạo” và công việc quản lý.

Account Marketing là gì? 

Account là người chịu trách nhiệm chính cho những chiến dịch hay dự án tại các Agency. Công việc của Account Marketing là quản lý toàn bộ chiến dịch và kết nối giữa các bộ phận. Thêm vào đó, họ là những người duy trì mối quan hệ tốt giữa công ty và khách hàng của họ.

Account là gì
Account là cầu nối giữa các bộ phận

Hiểu đơn giản thì Account là cầu nối giữa bộ phận bên ngoài (khách hàng,…) và nội bộ công ty (bộ phận sáng tạo…). Là “cầu nối” nhưng họ không phải là những “người giao nhận”. 

Nhiệm vụ của Account sẽ là quản lý và đưa ra những quyết định quan trọng khi cần thiết. Từ đó giúp chiến dịch diễn ra suôn sẻ nhằm làm hài lòng khách hàng. 

Cụ thể hơn, Account sẽ cần thực hiện nhiều công việc nhỏ cùng lúc như: nhận brief từ khách hàng, điều chỉnh timeline, sắp xếp các cuộc họp, giải quyết các vấn đề phát sinh.

Đây là một mắt xích quan trọng và cần thiết bởi vì họ là người có vai trò chủ chốt của mỗi dự án. Thiếu họ thì chiến dịch không thể bắt đầu.

Đọc thêm: Meeting minutes là gì? 5 mẫu biên bản họp chỉn chu, khoa học, hiệu quả

Doanh nghiệp nào mới tuyển Account?

Thông thường khi nhắc đến nghề Account, người ta sẽ nghĩ ngay đến những agency truyền thông và quảng cáo. Bởi vì Account là nghề có mặt nhiều nhất tại các doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, những công ty thuộc lĩnh vực khác như công nghệ, vận chuyển, thương mại,… đều cần Account. 

Dù ở ngành nghề nào cũng đều làm việc với khách hàng và đối tác. Nên để duy trì mối quan hệ tốt với các bên thì nhất định phải có đội ngũ Account. Có thể hiểu là công ty nào có làm việc với khách hàng thì sẽ cần Account

Vậy nên, Account sẽ là công việc thú vị cho các bạn trẻ muốn thử sức nhiều ngành nghề khác nhau nhưng lại không quá nặng về chuyên môn.

Mô tả công việc và trách nhiệm của Account Executive

Mô tả công việc

1. Tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Nhiệm vụ của Account là gì
Account có nhiệm vụ duy trì mối quan hệ với khách hàng

Với những agency nhỏ, thường sẽ không có sẵn khách hàng mà phải tìm kiếm để mang về cho công ty. Account khi thuyết phục được khách hàng chọn doanh nghiệp mình, họ sẽ “bán” ý tưởng.

Ngoài ra, họ cũng sẽ là người làm proposal và dự trù kinh phí khi khách hàng “mua” ý tưởng. Thế nên, Account sẽ là những người giỏi giao tiếp và kỹ năng thuyết phục.

2. Quản lý và giám sát

Account là người theo sát dự án từ những bước đầu tiên. Cũng là người quản lý tiến độ làm việc các phòng ban khác cũng như chiến dịch.

công việc của account là gì
Account là người đứng đầu dự án

Là người làm việc trực tiếp với khách hàng, Account cần hiểu được nhu cầu của khách hàng. Từ đó truyền đạt lại với các team để lên kế hoạch cho chiến dịch. Vì thế Account cần phải quản lý và giám sát chặt chẽ để đảm bảo mọi thứ theo đúng timeline.

Đọc thêm: 7 kỹ năng giúp bạn trở thành nhà quản lý tài ba

3. Giải đáp thắc mắc và xử lý vấn đề

Trong quá trình thực hiện chiến dịch, chắc chắn sẽ luôn có vấn đề xảy ra. Account chính là người sẽ giải quyết mỗi khi có bất kì phát sinh nào. Thêm vào đó, khi khách hàng có bất cứ thắc mắc nào, Account sẽ là người giải đáp. 

Account Marketing là gì
Giải quyết vấn đề là việc mà mỗi Account đều phải làm

Nói một cách giản lược, Account Marketing còn có vai trò chăm sóc khách hàng. Đảm bảo rằng doanh nghiệp cung cấp một dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhằm mục đích khiến khách hàng quay lại và tiếp tục sử dụng dịch vụ của công ty.

Quan trọng hơn cả bạn phải thấu hiểu khách hàng. Thêm vào đó là sự khéo léo và nhạy bén để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

4. Chịu trách nhiệm về dự án

Account là gì mỗi khi thực hiện dự án? Account là người đứng đầu mỗi dự án truyền thông và quảng cáo. Đồng thời cũng là người theo sát timeline nên sẽ có trách nhiệm nhiều nhất. 

trách nhiệm của account là gì
Account phải luôn đảm bảo tiến độ của chiến dịch

Account sẽ cần đảm bảo chiến dịch trong quá trình triển khai gần như sẽ không xảy ra lỗi nào. Bên cạnh đó, những hình ảnh, video,… cần được đảm bảo chỉn chu nhất trước khi gửi đến khách hàng. Thêm vào đó, Account cũng sẽ cần chịu trách nhiệm về tiến độ dự án, đảm bảo đúng kế hoạch.

Trách nhiệm của Account Marketing

account là gì
Tinh thần trách nhiệm đối với một Account luôn là hàng đầu

Là một vị trí làm việc nhiều với con người, Account sẽ phải đảm nhận nhiều trách nhiệm:

  • Cung cấp thông tin chi tiết và minh bạch cho các bên
  • Tìm kiếm khách hàng mới biến thành cơ hội hợp tác lâu dài
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài, cùng có lợi với các mối liên hệ bên ngoài và các bộ phận nội bộ
  • Giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp để gìn giữ danh tiếng cho công ty
  • Luôn cập nhật dịch vụ của công ty và xu hướng của ngành để cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng

Đọc thêm: Project Manager là gì? 4 quy tắc để quản lý dự án mang tên “cuộc đời”

Tổng hợp 10 mẫu mục tiêu nghề nghiệp của Account Executive

Mục tiêu nghề nghiệp Account cho sinh viên mới ra trường

Bạn là sinh viên mới ra trường nên chưa có kinh nghiệm trong nghề? Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để trình bày mục tiêu nghề nghiệp thu hút nhà tuyển dụng? 

Để viết được mục tiêu nghề nghiệp thu hút cần đáp ứng những tiêu chí như sau:

  • Ngắn gọn, đủ ý
  • Nhấn mạnh lợi thế của bản thân
  • Thể hiện mong muốn trong công việc
  • Có mục tiêu cho tương lai 

Hãy tham khảo một số ví dụ dưới đây nhé!

1. Mẫu 1

Là một người ham học hỏi và thích làm việc với con người. Em mong muốn có cơ hội bắt đầu phát triển sự nghiệp với công việc Account Marketing và trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn trong ngành. 

2. Mẫu 2

Với kiến thức về Marketing và sự sáng tạo cũng như kỹ năng quản lý của mình, em đang tìm kiếm cơ hội để được học hỏi, mở rộng kiến thức và áp dụng kiến thức của mình. Hơn hết là em có thể phát huy tiềm năng của mình và đóng góp vào sự phát triển của công ty.

3. Mẫu 3

Là một sinh viên năm 4 ngành Marketing và yêu thích làm việc trong ngành truyền thông quảng cáo. Em đang tìm kiếm vị trí Account Executive Intern để bắt đầu con đường sự nghiệp của mình. Qua đó, em muốn phát triển kỹ năng, trau dồi kiến thức và đóng góp giá trị của mình cho sự phát triển của công ty.

4. Mẫu 4

Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing và có niềm đam mê với ngành truyền thông quảng cáo. Em muốn ứng tuyển vào vị trí Account Executive Intern để phát huy kỹ năng mình có và học hỏi thêm nhiều kiến thức để phát triển bản thân cũng như con đường sự nghiệp sau này.

5. Mẫu 5

Em muốn ứng tuyển vào vị trí Account Executive Intern để có cơ hội học nhiều hơn về ngành truyền thông quảng cáo. Hơn hết, em muốn được áp dụng những kiến thức và kỹ năng mình học được để mang lại nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp.

Mục tiêu nghề nghiệp Account cho người đã có kinh nghiệm

Khác với những bạn chưa có kinh nghiệm, người đã từng “chinh chiến” thường sẽ thấy tự tin hơn khi viết phần này. 

Cần có gì trong mục tiêu nghề nghiệp của người đã có kinh nghiệm?

  • Số năm kinh nghiệm làm việc
  • Những thành quả và kỹ năng đã đạt được
  • Mục tiêu trong công việc sắp tới

Dưới đây là một số gợi ý:

1. Mẫu 1

Với 2 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Account Executive, tôi có kinh nghiệm quản lý dự án, kết nối con người và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số cho công ty. Tôi mong muốn được làm việc ở vị trí Senior Account Executive. Với mục tiêu phát huy khả năng của mình cũng như có cơ hội trải nghiệm và tích lũy thêm kinh nghiệm. Qua đó, tôi sẽ cống hiến và mang lại giá trị cho công ty.

2. Mẫu 2

Với niềm đam mê trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, tôi đang tìm kiếm công việc mới ở vị trí Senior Account Executive. Tôi đã có thời gian 2 năm làm việc tại agency, nơi tôi có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm khách hàng, duy trì mối quan hệ với họ, thực hiện chiến dịch Digital Marketing và luôn đạt KPIs sau khi kết thúc. Nên tôi muốn áp dụng kinh nghiệm, kiến thức và khả năng của mình để góp phần cho sự phát triển của công ty.

3. Mẫu 3

Tôi đang tìm kiếm vị trí Senior Account Executive tại quý công ty, nơi tôi có thể áp dụng kinh nghiệm 2 năm làm việc của mình góp phần vào sự phát triển của công ty. Thông qua việc tìm kiếm khách hàng mới, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng hiện tại, hoạch định chiến dịch để đạt được KPIs đúng thời hạn.

4. Mẫu 4

Tôi đã có 2 năm làm việc tại agency ở vị trí Account Executive, đặc biệt là mảng Digital. Vậy nên, tôi có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo và lập kế hoạch media. 

Thêm vào đó, tôi còn có kỹ năng thuyết phục và làm việc với khách hàng. Nên tôi tự tin khi làm việc tại vị trí Senior Account Executive, tôi có thể ứng dụng và phát huy những kỹ năng nghề nghiệp của mình đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp.

5. Mẫu 5

Tôi tìm kiếm một môi trường làm việc sáng tạo, chuyện nghiệp và năng động để phát huy được những kỹ năng mà tôi có được trong 2 năm làm việc tại agency để xây dựng kế hoạch truyền thông cho khách hàng. Qua đó đóng góp giá trị của bản thân cho sự phát triển của công ty.

Tổng hợp 10 mẫu CV của Account Executive

1. Mẫu 1

Mẫu CV này sử dụng màu sắc, font chữ đơn giản nhưng không đơn điệu nhờ vào bố cục. Đây là sự lựa chọn “an toàn” cho những bạn không thích quá cầu kỳ.

2. Mẫu 2

Tương tự như chiếc CV đầu tiên, mẫu 2 cũng theo phong cách đơn giản.  Phù hợp với những “tín đồ” theo phong cách tối giản.

3. Mẫu 3

Mẫu này sử dụng màu xanh dương nổi bật và thiết kế bắt mắt. Phù hợp với những bạn thích sự độc đáo và sáng tạo.

4. Mẫu 4

Gam màu đơn sắc cùng cách bày trí sáng tạo làm nên sự khác biệt của mẫu CV này. Sẽ giúp chiếc CV của bạn nổi bật giữa rất nhiều ứng viên khác.

5. Mẫu 5

account là gì

Màu sắc hiện đại, độc đáo và thông tin được bố trí khoa học là ưu điểm của chiếc CV này. Sự mới mẻ nhờ cách phối màu sáng tạo sẽ giúp bạn thật nổi bật đấy!

6. Mẫu 6

account là gì

Thiết kế đơn giản với gam màu đơn sắc và bố cục hài hòa. Đây là chiếc CV phù hợp với những bạn yêu thích sự đơn giản và tinh tế.

7. Mẫu 7

account là gì

Sự sáng tạo trong cách sắp xếp và phối màu lạ mắt là ưu điểm của chiếc CV này. Với những bạn thích sự độc đáo và mới mẻ, đây là chiếc CV dành cho bạn!

8. Mẫu 8

account là gì

Bố cục tương tự như mẫu số 7.  Tuy nhiên mẫu này sẽ phù hợp hơn với những bạn không thích quá nhiều màu sắc.

9. Mẫu 9

account là gì

Với những bạn thích sự độc đáo, thì đây là chiếc CV vô cùng phù hợp. Màu sắc hiện đại và cách trình bày lạ mắt giúp thu hút người xem.

10. Mẫu 10

account là gì

Với cách sắp xếp bố cục này, bạn có thể đưa vào CV nhiều thông tin. Nhưng vẫn đảm bảo sự gọn gàng và ngăn ngắn. 

Tổng kết

Qua bài viết này, bạn đã hiểu Account là gì rồi đúng không nào? Account là nghề  đang dần trở thành nghề phổ biến ở Việt Nam. Vậy nên đây là cơ hội vô cùng hấp dẫn cho những bạn trẻ năng động và sáng tạo. Nếu bạn cảm thấy đây là công việc phù hợp, hãy thử sức ngay nhé!

Chia sẻ ngay

Shares

Trả lời

Shares