Chỉ từ những tờ giấy đơn giản, bạn có thể gấp được nhiều đồ vật, đồ chơi ngộ nghĩnh. Ví dụ như một con ếch, một con chim hay một con tàu có hai ống khói. Cách gấp con tàu hai ống khói đẹp cũng rất đơn giản và được biên soạn trong sách thủ công lớp 3. Hãy cùng con bạn giải trí một chút với các bước dưới đây nhé.
- Cách gấp máy bay giấy origami đẹp, boomerang cho bé
- Cách bảo quản chả lụa thơm tươi ngon không ôi thiu hỏng
- Cách trang trí bảng viết phấn trên lớp đẹp học sinh nào cũng mê mẩn
- Cách trang trí hội trường đẹp nhất 2023, Nguyên tắc trang trí hội trường
- Mẫu Thiệp Giáng Sinh Đẹp Độc Lạ 2022, Cách Làm Thiệp Giáng Sinh
Cách gấp con tàu hai phễu
Dụng cụ cần chuẩn bị
Các bước gấp tàu hai phễu
– Bước 1: Đầu tiên, cắt giấy thành hình vuông. Sau đó gấp 4 góc vào giữa theo các nếp gấp như trong hình.
– Bước 2: Chờ cho đến khi gấp xong thì bắt đầu lật mặt sau của ảnh lên.
– Bước 3: Sau đó, gấp 4 góc vào giữa theo các nếp gấp.
Xem thêm : Cách trang trí sơ đồ tư duy đẹp đơn giản chi tiết nhất từ A- Z dễ nhớ
– Bước 4: Bây giờ bạn lật ngược mặt sau của ảnh lại.
– Bước 5: Gấp 2 góc đối diện để làm ống khói. Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây để dễ hình dung hơn
– Bước 6: Mở 2 góc này ra. Sau đó, mở 2 góc và gấp chiếc thuyền làm đôi như trong hình là hoàn thành.
Video hướng dẫn gấp tàu hai phễu
Có thể bạn chưa biết những điều thú vị về tàu
Tàu là một công trình kỹ thuật nổi có thể di chuyển trên mặt nước hoặc dưới nước theo một hướng xác định trước. Nó được sử dụng để vận chuyển hàng hóa hoặc hành khách. Những con tàu hiện đại khác hoàn toàn với những công trình kỹ thuật trên mặt đất vì chúng hoạt động trong môi trường đặc biệt là nước.
Xem thêm : Cách ủ cây chuối cho lợn – đầy đủ các bước đơn giản nhất từ A đến Z
Từ cuối thế kỷ 18 trở đi, thuyền buồm được sử dụng nhiều nhất để vận chuyển. Tuy nhiên, gió biển thổi rất thất thường. Người ta đã nghĩ đến việc sử dụng một số nguồn năng lượng ổn định và đủ mạnh để thay thế gió.
Đầu thế kỷ 18, cuộc cách mạng công nghiệp đã mang đến cho ngành hàng hải một sản phẩm do các nhà phát minh chế tạo ra đó là động cơ hơi nước – một thiết bị tạo ra năng lượng. Động cơ hơi nước được ứng dụng vào việc dẫn đường và tàu thủy ra đời.
Theo hồ sơ, sau Rumsey, John Fitch là thợ đóng tàu đầu tiên. Năm 1785, Fitch bắt đầu đóng một con tàu có bánh chèo ở mạn tàu. Hai năm sau, nhà phát minh đã lắp đặt động cơ cho một chiếc thuyền dài 14 mét. Sau nhiều lần nghiên cứu và sửa chữa, vào một buổi chiều tháng 8 năm 1787, con tàu đã đi được quãng đường 40 dặm với tốc độ 4 dặm một giờ.
Ngược dòng lịch sử một chút, vào khoảng năm 1700, Newcomen đã phát minh ra máy “không khí”. Tuy nhiên, chúng vẫn còn quá yếu và nặng để có thể áp dụng cho tàu thuyền. Cũng trong thời kỳ này, Denis Papin đã tìm cách áp dụng phát minh của mình về động cơ hơi nước vào tàu thủy, nhưng con tàu mô hình của Papin đã bị các thủy thủ ghen tị phá vỡ vào năm 1707 và Denis Papin đã phải bỏ dở việc xây dựng. tạo nên.
Đến năm 1770, động cơ hơi nước được James Watt chế tạo ở Pháp và nhiều người bắt đầu tìm cách ứng dụng động cơ hơi nước vào vận chuyển trên mặt nước. Đến năm 1783, Bá tước Jouffroy d’Abbans đã thành công trong việc đóng con tàu Pyroscaphe và chạy nó trên sông Saone trong 15 phút trước hàng nghìn người quan sát. Bá tước d’Abbans cũng yêu cầu chính phủ giúp đỡ, nhưng dự án đã bị Viện Hàn lâm Pháp từ chối vì Viện đang tài trợ cho các thí nghiệm khinh khí cầu của Montgofier.
Tiếp theo, hai người Mỹ đầu tiên được vinh dự đóng con tàu đầu tiên là James Rumsey và John Fitch. Ông J. Rumsey đã cố gắng lắp động cơ hơi nước vào thuyền vào năm 1786 nhưng không may chọn được động cơ không phù hợp. Động cơ này hút nước ở phía trước thuyền và nhả ra phía sau thuyền. Sau nhiều lần thất bại, ông sang Anh và đóng một con tàu khác. Nhưng sự ra đi đột ngột của Rumsey đã kết thúc cuộc thử nghiệm. Sau Rumsey, John Fitch thực sự là người đóng tàu đầu tiên.
Công nghệ tiếp tục phát triển theo thời gian và từ năm 1854, động cơ kép được áp dụng cho tàu thủy. Cánh quạt đôi cũng được sử dụng từ năm 1862, sau đó là cánh quạt 3 lớp và 4 lớp. Sau đó vào năm 1930, động cơ diesel được sử dụng trên hầu hết các tàu thuyền và mặc dù không còn khói như trước nữa. Ống khói truyền thống trên tàu vẫn chưa bị bỏ hẳn vì nó vẫn được dùng để xả hơi nước vào không khí.
Lời kết
Vậy là bạn đã biết cách gấp một con tàu có hai ống khói và sơ lược về sự phát triển của loại thiết bị này. Rất đơn giản để có một sản phẩm thành công.
Nguồn: https://saugiohanhchinh.vn
Danh mục: Mẹo Vặt