Nghiên cứu sinh phó giáo sư được cấp bằng tiến sĩ tại Nhật Bản
- Salt Solubilities in Aqueous Solutions of NaNO3, NaNO2, NaCl, and NaOH: A Hofmeister-like Series for Understanding Alkaline Nuclear Waste
- Ethylene Glycol
- (C17H31COO)3C3H5 ra (C17H35COO)3C3H5 | Trilinolein + H2 | (C17H31COO)3C3H5 + 6H2 → (C17H35COO)3C3H5
- Bất cập về lương chưa tạo ra động lực phấn đấu cho đội ngũ nhà giáo
Tiến sĩ Kiều Thị Kính (sinh năm 1986, quê Điện Bàn, Quảng Nam) là một trong 3 ứng viên Phó Giáo sư trẻ nhất ngành Giáo dục trong kỳ xét công nhận Giáo sư, Phó Giáo sư năm nay. [1]
Bạn đang xem: 2 nữ ứng viên PGS trẻ tuổi nhất ngành Giáo dục học có gì nổi bật?
Theo hồ sơ ứng viên, từ tháng 8/2009 – đến tháng 9/2011, ứng viên công tác tại Trung tâm Nghiên cứu Bảo vệ Môi trường, Đại học Đà Nẵng;
Từ tháng 10/2011 đến tháng 10/2012: Giảng viên thực tập sinh Bộ môn Sinh học – Môi trường, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng.
Từ tháng 10/2012 đến tháng 10/2017: Giảng viên Bộ môn Sinh học và Môi trường, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng;
Từ tháng 10/2017 đến tháng 12/2020: Trưởng bộ môn Khoa học Môi trường và Tài nguyên sinh vật, Khoa Sinh học – Môi trường, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng;
Từ tháng 1/2021 đến nay (tháng 6/2023): Giảng viên, Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng.
![]() |
Phó Giáo sư Giáo dục – Tiến sĩ Kiều Thị Kính hiện là giảng viên Bộ môn Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng. (Ảnh: https://ued.udn.vn) |
Hiện nay, cô Kình là giảng viên Bộ môn Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng; Chức vụ cao nhất bà từng đảm nhiệm: Trưởng bộ môn Khoa học Môi trường và Tài nguyên sinh vật, Khoa Sinh học – Môi trường, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng.
Về trình độ đào tạo, bà Kình được cấp bằng đại học ngày 11/8/2009; Chuyên ngành: Công nghệ môi trường; Nơi cấp bằng là Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.
Bà Kình được cấp bằng Thạc sĩ ngày 12/8/2013; Chuyên ngành: Công nghệ môi trường; Nơi cấp bằng là Đại học Bách khoa Đà Nẵng và được cấp bằng tiến sĩ năm 2017 với chuyên ngành Quản lý môi trường tại Đại học Kyoto, Nhật Bản.
Xem thêm : Cu(OH)2 có kết tủa không? Tính chất hóa học của Cu(OH)2?
Theo khai báo của ứng viên, xuyên suốt quá trình làm việc, nghiên cứu và học tập, TS Kiều Thị Kính đã có 3 hướng nghiên cứu chính gồm nghiên cứu về giáo dục môi trường và giáo dục vì sự phát triển bền vững; Nghiên cứu đổi mới giáo dục đại học theo hướng phát triển bền vững và nghiên cứu về giáo dục môi trường vì phát triển cộng đồng.
TS Kiều Thị Kính đã hướng dẫn 3 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ và hoàn thành 6 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường Đại học Đà Nẵng và 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường mức độ.
Nữ Tiến sĩ đã công bố 26 bài báo khoa học, trong đó có 7 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế có uy tín; Đã xuất bản 6 cuốn sách của các nhà xuất bản uy tín. Bà Kình có 11 năm 9 tháng (từ tháng 9/2011 đến tháng 6/2023) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.
Nghiên cứu sinh phó giáo sư – Trần Thị Ngọc Anh có 36 bài báo khoa học
TS Trần Thị Ngọc Anh (sinh năm 1986, quê Thạch Hà, Hà Tĩnh) là một trong 3 ứng viên Phó Giáo sư trẻ nhất ngành Giáo dục. [2]
Theo hồ sơ ứng viên, về quá trình công tác, từ tháng 10/2008 đến tháng 2/2009, bà Anh là giảng viên Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
Từ tháng 3/2009 đến tháng 2/2010: Giảng viên tập sự, Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
Từ tháng 3/2010 đến tháng 8/2015: Giảng viên Bộ môn Vật lý, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
Từ tháng 9/2015 đến tháng 11/2017: Giảng viên, Trưởng bộ môn Phương pháp giảng dạy, Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
Từ tháng 12/2017 đến tháng 11/2010: Giảng viên, Trưởng bộ môn Phương pháp giảng dạy, Đảng viên Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
Từ tháng 12/2020 đến nay: Giảng viên chính, Trưởng bộ môn Phương pháp giảng dạy, Đảng viên Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
![]() |
Xem thêm : Cho CO2 Tác Dụng Với Dung Dịch NaOH Tỉ Lệ Mol 12 Thì PH Dung Dịch … Nghiên cứu sinh Phó Giáo sư Giáo dục – Tiến sĩ Trần Thị Ngọc Anh hiện là Trưởng Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. (Ảnh: website của Hội đồng Giáo sư Nhà nước) |
Bà Trần Thị Ngọc Anh hiện là Trưởng khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
Nữ tiến sĩ được cấp bằng Đại học năm 2008 với chuyên ngành: Sư phạm Vật lý; Nơi cấp bằng là Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Việt Nam.
Nhận bằng Thạc sĩ năm 2011, chuyên ngành Lý thuyết và phương pháp giảng dạy Vật lý; Nơi cấp bằng là Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
Nhận bằng Tiến sĩ năm 2018, chuyên ngành Lý thuyết và phương pháp giảng dạy Vật lý; Nơi cấp bằng là Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Việt Nam.
Trong quá trình làm việc, cô Ánh đã hướng dẫn 9 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ.
Bà Anh đã hoàn thành 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại học Huế (tương đương đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ);
Bà đã công bố 36 bài báo khoa học, trong đó có 5 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế có uy tín; đã xuất bản 3 cuốn sách, thuộc một nhà xuất bản có uy tín.
Liên kết tham khảo:
[1] http://hdgsnn.gov.vn/files/anhbaiviet/files/2023/GD/kieu-thi- Kinh-1986-02-11-1687915091.pdf
[2] http://hdgsnn.gov.vn/files/anhbaiviet/files/2023/GD/vu-thi-mai-huong-1985-02-02-1688007071.pdf
Mạnh Đoàn
Nguồn: https://saugiohanhchinh.vn
Danh mục: Giáo Dục